logo
  •   Ưu đãi siêu giá trị - Tiết kiệm hơn với phiếu thưởng

Ecommerce

Khăn Lụa Thủy Ấn Vẽ Tay SenSilk - Nghệ Thuật Bước Ra Từ Mặt Nước

Khăn Lụa Thủy Ấn Vẽ Tay SenSilk - Nghệ Thuật Bước Ra Từ Mặt Nước

Thuỷ Ấn Hoạ (Water Marbling Techniques) - Nghệ thuật Áng Mây – nghe thì rất lạ nhưng thực ra có tuổi đời thuộc hạng lão làng nghệ thuật thế giới. Thủy Ấn là phương pháp thiết kế hoa văn trên bề mặt nước tạo ra các tác phẩm có hoạ tiết tương tự như đá cẩm thạch mịn bằng các loại màu nước với cọ vẽ. Họa sĩ sử dụng các loại cọ vẽ lần lượt thả màu vào chất lỏng và di chuyển nhẹ nhàng nhằm tạo các hình vẽ lan tỏa như khói. Các hoa văn sẽ được tạo ra khi màu mực nổi lên mặt nước.

 

 

Qua nhiều thế kỷ, con người đã ứng dụng nhuộm thủy ấn vào nhiều bề mặt chất liệu khác nhau, trong đó có Lụa tơ tằm. Sau nhiều đam mê tìm tòi, Họa sĩ làng nghề SenSilk kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật thuỷ ấn với kỹ thuật vẽ trên Lụa tạo ra những Tác phẩm nghệ thuật độc lạ!

 

 

Đặc biệt, Khăn dùng vẽ thủy ấn là dòng lụa cao cấp 100% Lụa tơ tằm Bảo Lộc – nơi được mệnh danh “Thủ phủ dâu tằm tơ Việt Nam”. Lụa tơ tằm Bảo Lộc óng mượt, mềm mại, quyến rũ, ấm áp khi đông sang, mát mẻ khi hè về. Thời trang lụa tơ tằm Bảo Lộc tôn vinh vẻ sang trọng người đàn ông và nét quý phái của người phụ nữ, mang lại vẻ đẹp lộng lẫy và tự tin trong giao tiếp.

 

Quy trình tạo ra tác phẩm Thủy Ấn trên Lụa tơ tằm

 

Đầu tiên: chuẩn bị khay đựng nước, dung dịch keo, vải lụa 100% tơ tằm cao cấp Bảo Lộc (Lâm Đồng), màu và các công cụ liên quan.

Tiếp theo: Pha chế màu nước, lên ý tưởng tạo hình (đây là bướckhó nhất đòi hỏi tâm huyết, đam mê tìm hiểu và dàycông nghiên cứu). Sau đó rắc hoặc nhỏ màu lên bề mặt dung dịch để tạo hoa văn theo mong muốn. Đây là công đoạn đòi hỏi sự chính xác rất cao vì chỉ cần một sai sót coi như thất bại và phải làm lại từ đầu.

Bước 3: nhúng Lụa lên bề mặt dung dịch để in họa tiết lên vải lụa.

Bước thứ 4: nhấc vải lụa ra khỏi khay để ráo và phơi khô.

Cuối cùng: Họa sĩ vẽ họa tiết lên khăn đã thủy ấn. Một tác phẩm được coi là hoàn mỹ khi và chỉ khi màu nước, nét vẽ hiện nổi trên Lụa nhưng không loang lổ và đặc biệt phải giữ được nguyên sự mềm mại của vải lụa tơ tằm.

Nét chấm phá của Bộ sản phẩm Lụa Thủy Ấn SenSilk còn nằm ở chiếc hộp đựng làm từ Tre. Hộp được thiết kế tinh xảo tạo nên một sản phẩm nghệ thuật làng nghề Á Đông mộc mạc và thân thiện với môi trường. Riêng chiếc hộp Tre Việt thôi đã là một món quà vô cùng độc đáo!

 

Hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo nhé. Xin chân thành cảm ơn!